วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

AJAX กับ UTF-8

สำหรับครั้งนี้เรามาเรียนรู้กันว่าถ้าเราจะใช้ ajax กับภาษาไทยนั้น Charset ตัวไหนที่เข้ากันได้ดีกับ ajax

-----------------------------------------------------------------

เมื่อเราทำการใช้ภาษาไทยกับ ajax นั้น ผมขอแนะนำให้ charset ที่เป็น UTF-8 นะครับ
ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่แตกต่างกับเพจที่ออกแบบด้ว
ย charset-TIS620 ก็ตาม แต่ถ้าพูดถึงการเข้ากันได้ดีแล้ว UTF-8 ถือว่าเหนือกว่าอย่างแน่นอน เนื่องจาก ajax จะทำการรับส่งค่าในรูปแบบ UTF-8 นั่นเอง

ซึ่งเราสามารถกำหนดได้ที่ตำแหน่ง กำหนด content type ก่อนที่จะทำการ save file นั่นเอง


เพียงเท่านี้เราก้อสามารถนำไฟล์ที่บันทึกไปใช้งานในรูปแบบภาษาไทยได้อย่างไม่มีปัญหา


-----------------------------------------------------------------
ที่มา:http://www.goragod.com/index.html

ไม่มีความคิดเห็น: